THẤP THOÁNG QUẦN XÌ, HANG PÁC PÓ

THẤP THOÁNG QUẦN XÌ, HANG PÁC PÓ. – TRƯƠNG MINH HÒA.

Nghệ thuật là cái gì được con người trân quí, thưởng thức, ưa thích, có khi còn say mê, bỏ ra cả đời để phục vụ đến chết vẫn còn hối tiếc là chưa đi trọn con đường. Tuy nhiên, không phải ai mê nghệ thuật đều có” đam mê chánh đáng và đáng tôn trọng”, bên cạnh đó có những kẻ lợi dụng nghệ thuật để làm lợi cho kẻ ác, như trong âm nhạc, có một số người mê nhạc mà quên cả bổn phận của một công dân trước thời:

” Đất nước đắm chìm trong khói lửa.
Ai người yêu nước động lòng chưa?”

Đã trốn lính mà còn đâm sau lưng chiến sĩ, đồng bào như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:” nhạc sĩ ăn cơm quốc gia, cầm ca Cộng Sản”, nên ngày 30 tháng 4 năm 1975, nhạc Trịnh đã” Nối Còng Tay Lớn”, hồ hởi phấn khởi và sau đó được Trần Bạch Đằng gắng” quân hàm” thiếu tá quân đội nhân dân. Đó là những người mê nghệ thuật đáng chê, được coi là phi nghệ thuật; nữ ca sĩ Khánh Ly, được cho là dính liền một phần đời với Trịnh Công Sơn, cũng nở lòng quăng cờ vàng ba sọc đỏ trong thùng rác để làm vừa lòng hồn ma họ Trịnh trong đêm cầu hồn:” đóa hoa vô thần”:

” Người ta vì nước vì non.
Còn tôi thì chết vì LA, ĐỐ, MÌ” .

Nghệ thuật bao gồm nhiều lãnh vực từ sân khấu, hội họa, nhiếp ảnh, ăn nói, viết lách, văn thơ…. đây là những thứ cao hơn kỷ thuật, khi người ta học đầy đủ cách làm, nhưng áp dụng tùy theo từng người, đó là nghệ thuật. Trong cùng một khóa học quân sự của các quân trường đào tại cấp chủ huy, tất cả sinh viên sĩ quan đều học cùng một lý thuyết chiến thuật, sử dụng vũ khi…nhưng khi ra trường, có người là cấp chỉ huy xuất sắc, với” nghệ thuật lãnh đạo, chỉ huy” nên thăng cấp nhanh và có người thì vẫn cái lon ỳ ạch” muôn đời lục quân Việt Nam”.

Nghệ thuật tức là cái chân lý của một lãnh vực, đó mới đúng là Nghệ Thật, chớ không phải” nghệ giả”, như các mặt hàng giả ” đồ Hồng Kông làm bên hông chợ lớn” ở Việt Nam, hay là cái nhản hiệu hàng hóa có hàng chữ” Made in China” là nên” chẩu” là vừa, chứ đừng rớ vào; nếu không độc địa làm cho ung thư, gây bịnh nan y, cũng mau hư, dể cháy ( nếu là đồ điện), tiền nào của nấy.

” Made in China.
Mua về bị vợ la.
Dể hư, nên vứt cha.
Lỡ mua, liệng Ga-ra.
Đó là thứ đồ ma.
Của gian thương Trung Hoa”.

Do đó tấm ảnh chụp cảnh nàng” trinh nữ” lúc mới sanh, nhưng bây giờ là” gái mẹ” và vẫn còn giữ được cái trinh ở ” lổ rốn” chính là Kỳ Duyên là chân lý” dù sông có thể cạn, núi có thể mòn”…. được” nhiếp ảnh gia” tên là Billy trong một giây phút thật là” Nghệ thật”, với nghiệp vụ bổ sung bằng kỷ thuật cao, đã” chụp nhanh, chụp mạnh và chụp vững chắc”, mức độ nhanh được tạo thành bức ảnh cũng như một Satna, đơn vị đo thời gian của người Ấn Độ như chớp mắt, có ghi trong kinh Phật mà trong cơ thể con người trải qua 4 giai đoạn” sinh-trưởng-dưỡng, diệt”. Một sự kiện” đột xuất” trong cái” tình huống” thật là” tình cờ lịch sử thời thượng” mà có được một tấm ảnh” chất lượng” khi Kỳ Duyên đang vũ những đường lã lướt, êm ái và trữ tình, hấp dẫn, khiêu gợi, cũng thuộc” đỉnh cao trí tuệ nòi người”…mà từ ngữ khó có thể lột hết thứ” nghệ thuật nhảy nhót” có trình độ cao, với anh chàng Vũ Công tên là Christian, qua những động tác thật là” thần kỳ” cũng là lúc” nghệ thật” lên cao nhất, gọi là” đỉnh cao trí tuệ nhảy nhót” và cũng thật là” xúc động… đậy khi mà” đột xuất cái hang Pác Pó” ẩn hiện, thật là tuyệt, hình ảnh nầy đáng được đăng báo, nhất là nên đưa đi dự thi triển lãnh ảnh quốc tế về một trong những tấm ảnh” đẹp nhất xã hội loài người tiến bộ”. Đây là một” đột xuất nghệ thuật” thăng qua như bài ca của Phó Đức Chính, động não thời” đánh Mỹ phá nước:” Đi mô rồi cũng về Hà Tỉnh” và như bài:” chào em cô gái LAM HỒNG” nhưng Kỳ Duyên chắc chắn hổng có LÔNG HÀM mà cũng không nhìn thấy bất cứ cọng Lông nào ẩn hiện trong ánh đèn sân khấu, sau khi đưa một phần Hang Pác Pó ra, là chủ đề mà nhiều bậc” văn chương chữ nghĩa bề bề…thần L…. nó ám ma mê tâm thần” cũng chú ý, động não, động đậy, động cỡn… và điều nầy trở thành đề tài bàn cải sau khi cái hang Pác Pó được đưa lên mạng lưới thông tin và có thể được nhiều nơi Down load xuống để làm tài liệu lưu trữ:

Văn Nghệ bùng lên khúc nhạc ca.
Kìa em! Đưa háng tự bao giờ.?
Quay cuồng âm diệu, nàng vung vít.
Ánh đèn sân khấu, xây hồn mơ..
Ai xem văn nghệ ngày hôm ấy.
Mới thấy Kỳ Duyên lúc” Lộn Lèo”.
Thấp thoáng quần xì, hang Pác Pó.
Banh càng, nẩy háng, HANG đong đưa.”.
( Xin được nhái theo bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng, người cùng quê Sơn Tây với Kỳ Duyên, đất tổ của dòng họ Nguyễn Cao…nhưng bây giờ thành Nguyễn Thấp..)

Theo lá thư của Kỳ Duyên đăng trên Diễn Đàn Mẫu Tâm ngày thứ tư 5 tháng 11 năm 2008, phần” Tin Tức Văn Nghệ Hải Ngoại” với đề tựa là:” Kỳ Duyên trả lời về tấm ảnh tai tiếng” và cô cho là: đồ may danh cho vũ công đặc biệt, đồ lót dính liền như đồ tắm”…cũng có lý, không khác nào” quần xì dính liền với áo ngực, như” ăn cướp gắng liền với xã hội chủ nghĩa”, Sư Việt Cộng dính liền với sư về nguồn, Việt Cộng dính liền với Việt Gian, nằm vùng dính liền với đón gió…. Hình ảnh rất ư là” nghệ thật” nầy được rất nhiều người” tham quan” trên các diễn đàn, là tấm ảnh lịch sử, nhưng trung tâm văn công Thúy Nga là nơi tự hào là” đỉnh cao trí tuệ văn nghệ, nghệ thuật” với diễn đàn Thúy Nga đã nở lòng nào xóa bỏ hết, dấu như” mèo dấu C…”; nhưng dù có dấu cũng không thể” bàn tay che mặt trời” khi mà:

” Má ơi con má hư rồi.
Còn đâu mà gã, má đòi bạc trăm”.

Hoặc là:

” Không tin, mở NÉT ra coi.
Quần xì thấp thoáng, mép, mồng bên trong”.

Hình ảnh nầy quả là đạt đến” trình độ nghệ thuật lẫn nghệ thật cao”, làm cho nhiếp ảnh gia trở nên nổi tiếng khắp nơi. Không biết lúc đang nhảy nhót biểu diễn, nam VŨ CÔNG Christian đang” lã lướt” những đường” phăng” tuyệt vời, du dương theo bản nhạc, có đang trong tình huống” nắng cực” mà đưa đến” cao trào cách mạng vùng lên để cỡi quần” lúc VÕNG CU?. Đây là vấn đề thuộc về một bộ môn” nghệ thuật nữa đấy”, bước sang lãnh vực” nghệ thuật Háng Học” nên xin miễn bàn, do phạm vi của bộ môn nầy quá rộng, cả triệu triệu năm mà chưa hết” điều nghiên” những điều chỉ nằm gọn trong” đáy quần…chúng”; loài người đi thám hiểm tận đáy biển, cung trăng, hỏa tinh…mà chưa biết hết” đáy quần..chúng” chớ bộ. Một điều chắc chắn là những chuyện có quan hệ” HỮU CƠ” nhưng HỞ CU trong bộ môn Háng Học chỉ xảy ra ở những nơi” bí mật quốc phòng” chớ nào xuất hiện nơi công chúng, e làm mất đi giá trị. Cái” nghệ thật” nhảy nhót thịnh hành, đang là cái Mốt thời trang của những người tỵ nạn ngày nay, sau khi có tiền, bỗng trở thành giai cấp” trưởng giả học làm sang” đang mê nhảy đầm, chơi như Tây vậy, đáng khen thay tinh thần” nhập gia tùy tục”.

Nhìn cái cảnh” thấp thoáng quần xì, hang Pác Pó” là có nhiều vị” mày râu” không phân biệt già trẻ, thành phần xã hội, giai cấp, đảng phái chính trị, tôn giáo ( nếu tu giả hay tu sĩ quốc doanh)…..tức là cái vụ nầy thì coi như” thưởng thức hang Pác Pó không biên giới và không người lái”…tất cả cũng phải” ngậm ngùi” mà ca rằng:” Nắng chiêu nữa buổi chiều rồi, lá đa trinh nữ khép đôi lá sầu. Ngồi buồn nắng cực đang lên…” mà đưa đến” động não, động đậy” trong” cao trào nắng cực”. Nếu lẽo nhạc sỡi Phạm Dùi nhìn thấy tấm hình mang nhiều ý nghĩa nghệ thuật cao nầy, dù là” lão thành trác táng” lừng danh” ăn chè” suốt đời mà không thấy chán, từng” năng nổ” trong vần đề” tìm nguồn sáng tác” cũng phải hát bài:” Tình già trên đồi cỏ non” và dĩ nhiên khi hát bài nầy, cũng phải biết” điều-phối” với” điều-kinh và giao-hợp” trong” động-thái” với bản nhạc:” Tiếng chày trên sốc Bam Bo” khi mà” Bác cùng chúng cháu hành quân” để cùng” đưa nhau vào cõi mơ hồ nào đây”.Là lúc mà” Bác Hồ chui vào hang Pác Pó để hội ý, chỉ đạo, mở khóa học tập chính trị…”. Đó là những gì xảy ra trong cái” tình huống bí mật quốc phòng” như cảnh cán ngố cùng với cô du kích trong địa đạo Củ Chi với bài ca Kách mạng rằng:” Có những đoàn quân từ trong QUẤN LÓT, bao phen làm bạt vía cô nàng, khắp nơi nơi đều là dâm tặc”:

” DÍCH CU cán ngố, cô DU KÍCH.
CỦ CHI địa đạo, CHỈ CU chờ”.

Khi nhìn thấy bức ảnh” nghệ thuật cao” trong cái màng” vũ công” Christian với nàng Kỳ Duyên, thì ngay cả những bậc CAO TU, nhất là những” Tăng Thân Làng-Môn” dưới sự lãnh đạo” tối cao” của thiền sư sáng lập Thích Nhất Vẹm, khi nhìn thấy ảnh nầy, cũng dám đi tìm” người khác phái” để rủ nhau” ngồi thiền Tiếp Hiện” ngay, dù phải” cỡi hết áo quần, để cho nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, cửa mình nào cũng vớt tuốt” theo đúng như lời dạy của chủ tặc Hồ Chí Mu” Dạy đĩ”. Cho nên, có thể tấm ảnh nầy sẽ được” Tăng Thân Làng-Môn” mang về treo ở các” tịnh thất”, làm cảm hứng để luyện tập thiền Tiếp Hiện cho mau đắc quả” đạo ù ù” và tìm đường lên thiên thai.

Nàng Kỳ Duyên vốn sinh ra trong gia đình” đón gió trở cờ” lừng danh nước Việt, thân phụ vốn là” thiếu tướng” Không Quân ( thiếu tướng ở đây là tướng người thiếu nhân cách, chớ không phải là cấp bậc Thiếu Tướng trong quân đội), trước đây lúc còn làm chủ tịch Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương, thì la lối Bắc Tiến, nhưng từ năm 2003 thì từ Mỹ” Tiến về Bắc” để làm chức” tà lọt” cho mấy thằng gốc chăn trâu, thiến heo, đầu trộm đuôi cướp ở Hà Nội. So thành tích đón gió và là tà lọt, mặt chay mày đá….nên trở về Việt Nam, hay mặc quần tà lỏn đi phố, trở thành tướng” không quần…dài”. Nghề tà lọt cũng lắm công phu, phải có mặt dầy như” da heo rừng độc chiếc”, mũi tên của người Thượng bắn không lủng, nên chửi đâu thấm tháp gì. Gã tà lọt cao cấp” không người lái” từng có mặt trong cuộc tiếp tân” rao bán phụ nữ” theo đúng theo lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh” dĩ đại” với thành tích” dạy đĩ”, vào năm 2007, nên gã chủ tặc nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là Nguyễn Minh Triết, mời khách nước ngoài tới ăn chơi:” Gái Việt Nam đẹp lắm!” thay vì mời:” Saigon đẹp lắm, Saigon ơi! Saigon ơi!”. Năm 2008 cũng đi theo” nâng bi, bợ dái” tên ác ôn, gốc du kích, công an, lớp 7 là Nguyễn Tấn Dũng qua chuyến CÔNG DU ở Hoa Kỳ, do bị biểu tình gắt quá nên đành phải vác CU DÔNG như vịt bị đuổi nà vậy. Do đó, Nguyễn Cao Cầy được coi là” chủ tịch Việt kiều đón gió hải ngoại”, nói theo kiếm hiệp Kinh Dung là” Nghinh Phong Viện Chủ”. Mẹ là bà Toét Mai cũng một thời” lái phi công” mà lái ông tướng phi công mới đáng nêu thành tích, nên sau 1975, cũng theo chồng di tản sang Mỹ. Dù đã” nhớn tuổi” nhưng nhan sắc ít tàn úa, là do” đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ nghiệp chuyên”, bà cũng gia nhập vào sân khấu, có lần là” Em-Si” cho trung tâm Asia để thi đua nghệ thuật với con ghế Kỳ Duyên đang là Em-Si của trung tâm Thúi Nghe. Sau khi” anh đường anh, em đi đường em..” thì nàng con gái cách đây hơn nửa thế kỷ đã chấp nhận cái câu đảo ngược rằng:

” Thà rằng bỏ cả rừng sao.
Thân già đành chết trên tay cánh gà”.

Gần đây, bà cũng thi đua với chồng cũ là Cao Cầy, về nước làm đủ nghề nếu đảng và nhà nước yêu cầu, mong” tìm chút mặt trời trong lý nước lạnh”, để có” chút gì với phấn son”, thế là bà trở thành” ca sĩ phòng tắm”, dang tiếng vang dội từ Việt Nam sang hải ngoại.

Nàng Kỳ Duyên vốn là EM-SI lâu năm của trung tâm Thúi Nghe, luôn đứng bên cạnh nhà văn Ngã Ba Ông Tạ Nguyễn Nọc Nạn, nàng cũng từng ra vào Việt Nam để làm việc, được các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên dẫn đi”quảng cáo” cho sách lược” hòa hợp hòa giải theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Nghe đâu Kỳ Duyên nhận vai chánh trong phim” cô dâu Đài Loan”, không biết phim nầy ra sao?. Ở Úc Châu có tờ báo tuần Văn Nghệ, người Việt tỵ nạn gọi là tờ Dâm-Nghệ của nhà báo Nguyễn Vi Túy, thường lăng-xê Kỳ Duyên, như là thần tượng, hay cho hình nàng lên trang đầu và bên trong có quảng cáo cho Việt Cộng, thân chủ là hãng hàng không Vietnam Airline. Được biết nhà báo Nguyễn Vi Túy ra vào Việt Nam nhiều lần, không biết để làm gì, nhưng bề ngoài thường dùng cái bình phong” về tham quê hương, ăn chùm khế ngọt”…có ai biết?. Là người theo đạo Thiên Chúa truyền thống, nghe nói tu đến chức” thầy tư” và cũng từng là người” thân thương” với linh mục Vũ Đức Thông ( nghe nói hiện đang làm mục vụ ở Canada). Tuy là người Thiên Chúa, nhưng đã” giác ngộ với Phật” không biết lúc nào, qua cánh Phật Giáo” Phước Huệ Công Đức Tòng Lâm” nên tờ báo Văn Nghệ, cùng với tờ Chiêu Dương của Nhất Giang đã hết lòng” vì đạo pháp”, binh vực, tung hỏa mù nhằm nhận chìm xuồng vụ Huề Thượng Thích Phước Huệ đi” tịnh thất” ở Hoa Kỳ suốt 15 năm từ tiền cúng dường của bá tánh để tập thiền” Tiếp Hiện”. Báo Văn Nghệ tung hỏa mù trong nhiều số báo: hình chụp là ghép, dùng diễn đàn” cò mồi” để chụp mũ vụ nầy là do muốn làm tiền vì thấy Phước Huệ quá giàu….và Huề Thượng Phước Huệ là nạn nhân, bị người khác phái” dụ dỗ” vào con đường tình ta đi. (được biết Thích Phước Huệ đâu phải là” trai tơ”, trước đây ở Việt Nam cũng từng có mối” quan hệ hữu cơ” với Năm Thợ May….)

Nàng Kỳ Duyên nhưng lại” nhiều duyên” vì cái duyên” kỳ cục” như cái tên nàng, đó cũng là” định mệnh an bày điện tử”. Người chồng khá” trí thức” là Đốc-Tờ Nguyễn Quang Li, ở Hoa Kỳ, sau nầy, khi thôi nàng Kỳ Duyên, nhưng cái” kỳ cục” vẫn theo đuổi, bị cảnh sát tóm, bị cúp bằng hành nghề vì tội dùng bạch phiến…. đúng là gặp xui như người ta hay chê, tiếng Việt kêu là ĐOI…Tục ngữ có câu:” cha ăn mặn, con khát nước” và” quả báo nhản tiền”, nên trong khi cha với bộ râu rậm ri, nổi tiếng là” tướng râu kẽm” thì ở hang Pác Pó của con gái, không tìm thấy” cọng râu kẽm” nào để làm thuốc. Mà thiệt vậy, tấm hình chụp có màng vũ công, lúc hang Pác Pó đưa ra gần như” toàn bộ” mà đâu có thấy Cọng râu kẽm nào, hổng tin xem lại tấm hình thật kỷ thì biết….Người Việt tin dị đoan cũng có” cơ sở”.

Người chồng trẻ tuổi hơn, như” tình già trên đồi cỏ non” là luật sư Trịnh Hội, cũng gặp nhau trong” tình huống” thật là” duyên kỳ ngộ” khi chàng ở Úc qua Phi làm công tét thiện nguyện và nàng cũng tới đó để hội ngộ:

” Em ở Mỹ Châu đếch trở về.
Tôi từ nước Úc cũng ra đi”‘

Thế là cái duyên tình” kỳ cục” mà thành hiện thực, xảy ra làm chấn động toàn thể người Việt trong và ngoài nước, đúng như câu ca dao bình dân bến xe, văn minh miệt vườn:

” Trai tơ lấy gái nạ dòng.
Như mắm tôm thúi, chấm lòng lợn thiu”.

Nhưng cũng đưa hai người sống gần nhau trong những ngày hạnh phút, khi mà:

” Tình chỉ đẹp, khi mình chưa ly dị.
Tình hết vui khi hai đứa ra tòa”.

Sau thời gian” sống chung hòa bình” trong tinh thần”hòa hợp hòa giải” như cái tình” hữu nghị Việt-Trung đời đời bền vững, như răng với môi….tức là môi liền môi, lưỡi liền lưỡi, háng liền háng….và cái Liền sau cũng không nên đề ra nơi đây, vì sợ cái cảnh” Mu hở Cu Lạnh” như tình” đồng chí Việt-Trung”. Sau lần hai người đưa nhau về” quê hương tạm dung của Chồng” ở Úc Châu cùng với đám văn công trong nước, khiến cộng đồng người Việt tỵ nạn Úc Châu tẩy chay” làm thiện nguyện bao năm, đón gió một giờ”. Rồi Trịnh Hội” về nguồn” như đám tu sĩ về nguồn hải ngoại bị bể, nay theo tin tức của Cali Today ngày 28 tháng 11 năm 2008, chàng Trịnh Hội với Kỳ Duyên chia tay khi mà:” tôi và người ấy, em chọn ai?” với thủ tục ly dị đàng hoàng. Trịnh Hội đã gia nhập vào gia đình” lừng danh đón gió” nên cũng phải” trở cờ” cho phù hợp với truyền thống gia đình. Đúng là gặp thứ ĐOI thì xui cả đời phải không?. Nay nghe đâu chàng bỏ qua Miên, Thái để làm việc cho người tỵ nạn, nhưng đã quá trễ rồi, dù có làm tới mãn đời cũng không thể rửa được cái chuyện rước văn công thách thức Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu. Và ngày nay, tỵ nạn đã” trở thành lịch sử” chớ nào còn thịnh hành đâu.

Mối tình Trịnh Hội-Kỳ Duyên coi như chấm dứt thiệt, chớ hổng phải là” thứ báo cáo khí tượng thũy văn”, thôi thì còn đâu những” phút tơ lòng hòa chung” nhưng cũng xin” đừng gọi nhau là cố nhân” và cũng sẽ có ngày sum hợp như nhà thơ Quang Dũng trong bài thơ Đôi Mắt Người Sơn Tây, được sửa chửa chữ để phù hợp:

” Bao giờ trở lại vùng Pác Pó.
Về suối Lê Ninh ngắm háng nàng.
Núi Mác dấu mình trong lớp áo.
Chập chờn ân ái giữa đêm khuya.
Bao giờ ta gặp em lần nữa.
Ngày ấy thành bình chắc nở hoa”.

Tấm hình rất ư là” nghệ thật, nghệ thực” của nàng Kỳ Duyên đáng được triển lãm khắp nơi và những nhà Nghiên cứu Háng Học thế giới cũng như” nội hóa” cũng không thể bỏ qua, hổng chừng có nhiều vị lấy xuống treo ở phòng…tắm. Nếu nhiếp ảnh gia có ký hợp đồng, mang đến tạp chí Play Boy là hốt bạc như chơi. Ở nước Úc gần đây có vụ nhà nghệ thuật nhiếp ảnh nổi tiếng Bill Hanson đưa lên đứa bé gái” vị thành niên” gây nhiều tranh cải, đến nổi thủ tướng Kevin Rudd cũng phải lên tiếng. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Bill yên tâm, vì nàng Kỳ Duyên là” gái vị thành niên LÂU NĂM”, tức là hơn 30 năm trước, nếu chụp hình nầy, thì ra tòa nhé. Nhưng bây giờ, thì nàng là” gái lâu năm” nên càng đưa lên, thiên hạ càng khoái xem, hy vọng trong tương lai, nên đưa toàn bộ hang Pác Pó mới đạt” chất lượng cao” của nghệ thuật, nghệ thật, chứ không phải” nghệ giả”./.

THƠ LÁI ÂM.
VÀO HANG PÁC PÓ.

Hang Pác Pó còn gọi là” Hang Bắt Bớ” nơi Hồ Chí Minh ẩn núp, chém vè khi mới về nước làm tay sai ngoại bang. Nơi nầy là ổ của những chính sách phản dân hại nước, khủng bố. Hồ đặt tên con suối Lê Ninh, Núi Mác, la hai ngoại nhân. Nhưng Hang Pác Pó được coi là nơi” bác Hồ” từ đáy quần chúng….chui vào” hội ý”, nên sau nầy trở thành mặt trận gam go cho đại tướng Võ Nguyên Giáp, bỏ nghề cầm quân sang cầm quần…

CỨ DỌ đường vô, CÓ DỰ phần.
CẬU SANG mới biết CẠN SÂU hang.
MEN ĐÀO nguyên động, MÀU ĐEN bóng.
CỎ ĐÃ bao quanh, CẢ ĐỎ trần.
CỨ XỀ, Lê- ngách nơi KỀ SUỐI.
LÓ MÁC hòn trơ LÁT MÓ cần.
HAY NÀNG báo cáo, HANG NẦY hẹp.?
DỰ THẢO đường vào DẠO THỬ chăng?.

CHUYỆN TÌNH LAN VÀ ĐIỆP.

Cảm tác vụ Kỳ Duyên-Trịnh Hội hết duyên, so sánh với chuyện tình văn nghệ lãn mạn Lan Và Điệp, nổi tiếng trong dân chúng. Ngày xưa Lan vào chùa, nhung nếu ngày nay vào chùa cũng phải cẩn thận, sợ nhằm chùa quốc doanh với công an giả dạng, hay là chùa của” sư về nguồn” là khó tu cho trọn kiếp lắm, nhất là đi tu theo thiền Tiếp Hiện ở Làng Môn.

THÍ PHÁT quy y THÁC PHÍ đời.
TRÔI MAU kỷ niệm, thuở TRAO MÔI.
CẠO ĐẦU nào phải đi CẦU ĐẠO.?
BẮT SỐNG chia phôi, BÓNG SẮC rời.
ĐANG LỜI sám hối, ĐỜI LAN khổ.
ĐÓ KIỆP hồi tâm, ĐIỆP CÓ thời.
LÀ GIAM cửa Phật LAM GIÀ kiếp.
CHỨA CHAN tình cũ CHÁN CHƯA vơi..

TRƯƠNG MINH HÒA.

http://tinparis.net/vn_index.html

One thought on “THẤP THOÁNG QUẦN XÌ, HANG PÁC PÓ

  1. Pingback: Mục Lục « Danchutudo’s Weblog

Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s