ĐẢNG CSVN VÀ GIÁO HỘI PGVNTN: MỘT ĐỒNG MỘT CỐT!

ĐẢNG CSVN VÀ GIÁO HỘI PGVNTN: MỘT ĐỒNG MỘT CỐT!

• CÁO HỒ VÀ QUẢNG ĐỘ CÙNG ĐỂ RÂU DÀI VÀ BÉO ĐỎ HỎN. THẦY CHÙA VÀ ÁC CHÚA NÀO KHÁC GÌ NHAU!

• ĐẶNG VĂN NHÂM

Chẳng khác nào đảng CS Nga trong cuộc cách mạng tháng 10 năm 1917, từ khi mới phát động cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lăng vào mùa Thu năm 1945, đảng CSVN đã nhân danh “cách mạng” giết hại không biết bao nhiêu lương dân vô tội, hàng vạn những nhà trí thức yêu nước không đồng chính kiến. Nhất là đại tội đã lừa gạt dân tộc đồng bào.Suốt 80 năm nay đảng đã cho cả nước ăn toàn bánh vẽ dân chủ, tự do và hạnh phúc!

Vốn là một vệ tinh (satellit) trung tín nhất của đảng CSVN từ những ngày đầu tiên của cuộc khởi nghĩa, giới thầy chùa, thầy cúng, ông đồng bà cốt, nay tụ tập trong cái gọi là giáo hội PGVNTN cũng đã từng tuân hành chỉ thị của đảng, lợi dụng danh nghĩa Phật, gây nên không biết bao nhiêu tội ác đẫm máu trong bóng tối lẫn công khai ngoài ánh sáng đối với đồng bào và các giới tín đồ Phật tử ngu muội, cuồng tín. Nhưng đại tội vô lường của các giới tăng ni núp bóng trong tổ chức Phật Giáo VIỆT NAM Thống Nhất, quan trọng nhất, trầm trọng nhất, đến mức không bao giờ lịch sử dân tộc có thể tha thứ được là: phản bội, lừa gạt đức tin của các giới Phật Giáo Đồ, đồng thời gây phá sản tín ngưỡng cho đạo Phật! Ảnh hưởng tai hại của nó về mặt tinh thần và tư tưởng sẽ còn kéo dài mãi đến nhiều đời sau, không dứt.

Tôi viết khẳng định như trên chẳng phải hàm hồ, ác ý gì với tổ chức PG. Ngược lại, trước tiên tôi là người mến mộ đạo Phật hơn đạo khác. Nhưng càng ngày trường đời và bọn giặc thầy chùa nhan nhản từ năm 1963 đến nay càng dạy thêm cho tôi những bài học thực tế để kịp mở mắt ra mà xa lánh bọn người hư đốn, cả đời chỉ ăn hại đái nát ấy.

XÉT VỀ CÁC TỘI ÁC CỦA ĐẢNG CS

Tuy cùng theo đuổi một chủ nghĩa giáo điều Cộng Sản, nhưng tùy tình trạng dân trí mỗi nước – trong đó bao gồm luôn cả trình độ kiến thức của giới lãnh đạo – mà lề lối cai trị và cung cách đãi ngộ giới văn học khác nhau. Thí dụ như : Nga, Tàu,Việt Nam và Căm Bu Chia…

Bọn Khmer Đỏ sau khi đã vùi dập, tàn sát trên 3 triệu đồng bào ruột thịt vô tội, gây chấn động khủng khiếp lương tâm nhân loại, đến khoảng đầu năm 1999, một lãnh tụ CS là Khieu Sam Phan khi về thủ đô Nam Vang tiếp xúc với thủ tướng Hun Sen đã thốt lời đáng tiếc hững hờ: ”Je suis désolé…, très désolé!”.
Mỉa mai thay cho số kiếp trên 3 triệu con người. Nhưng thà vậy còn hơn không một ai nói lời nào cả như các nhà lãnh đạo đảng CSVN từ 1975 đến nay!

Còn Nga Sô, ngay sau khi Stalin qua đời, nhân kỳ đại hội đảng lần thứ XX, ngày 14.2.56, tại Moskva, đảng CS Sô Viết đã đề ra chiến dịch ”giải trừ Stalin”. Vài tuần sau đó, ngày 6.3.56, đảng CS Nga khởi sự phục hồi danh dự cho các cựu chiến sĩ cách mạng đã từng bị Stalin thanh trừng. Đến ngày 4.2.1988, đảng CS Nga phục hồi danh dự cho 10 nhân vật trí thức đã bị Stalin sát hại vào tháng 3.1938. Đến ngày 13.8.1990 nhà cầm quyền Nga Sô đã phục hồi danh dự cho tất cả các nạn nhân đã bị CS Sô Viết sát hại suốt trong hai thập niên từ 1920 đến 1930, dưới thời Stalin cai trị.

Nhưng đặc biệt đáng kể nhất là vụ phục hồi danh dự cho gia đình hoàng gia Nga, gồm Nicolai Đệ Nhị, hoàng hậu Alexandra Féodorovna, và thân tộc… Hôm ấy là ngày 17. 7. 1998, tức là 80 năm sau vụ thảm sát những nhân vật cuối cùng của hoàng gia, trong một cuộc thánh lễ trọng thể theo nghi thức tôn giáo cổ truyền, thi hài của Sa Hoàng Nicolai II và hoàng hậu Alexandra Féodorovna, đã được cung kính mai táng dưới hầm mộ của Thánh đường Saint Pierre và Paul ở Petersbourg, trong lăng tẩm của triều đại Romanov, kể từ thời Sa Hoàng Pierre Đại Đế ( Pierre le Grand). Các công chúa và hoàng tử cùng với những thân nhân khác đã bị tàn sát cùng một lúc dưới căn hầm trong ngôi nhà của Ipatiev ở Iekaterinbourg cũng đã được tẩn liệm kề bên, gồm: ba Công Chúa Tatiana, Olga và Anastasia, viên y sĩ riêng của hoàng gia Evgueni Botkine, người đầu bếp Ivan Kharitonov, bồi phòng Anna Denidova, và nhân viên tạp dịch Alois Trupp. Tuy nhiên còn thiếu thi hài của hai nhân vật hoàng gia nữa là: Hoàng Tử Alexis và Công Chúa Maria, vì thi hài của họ đã không tìm thấy trong cuộc khai quật chính thức năm 1979.

Cuộc cải táng long trọng này là một cuộc lễ đánh dấu cho sự ” chuộc tội”( Pokoyaniyé) và ” hòa giải”( Soglassiyé). Hai danh từ ấy xuất xứ do nguồn gốc thần học” Chính Thống giáo ” của Nga (Orthodoxe). Riêng đối với dân tộc Nga, và các giới trí thức, văn học Nga, người ta còn coi buổi lễ phục hồi danh dự cho gia đình hoàng gia trong ”vụ án thảm sát Iekaterinbourg” như là một hành động phục hồi danh dự cho tất cả những nạn nhân vô danh đã bị giết hại dưới hai chế độ ” Leninisme” và ” Stalinisme”, để tiến tới mục tiêu hòa hợp, hòa giải có tính cách kế tục của dân tộc Nga.

Nay, trước tấm gương ” PHỤC HỒI DANH DỰ ” cho gia đình hoàng gia Nga, cùng với các nhà văn, nhà thơ, khoa học gia Nga… của các nhà cầm quyền Sô Viết như kể trên, chúng ta nhận ra đảng CS Nga và đảng CSVN vốn khác nhau như trắng với đen. Đảng CS Nga, sư tổ của CSVN, biết nhận lỗi và sửa sai lỗi lầm của mình trong quá khứ. Ngược lại, đảng CSVN đã không nhận thấy (hay không thấy, không chấp nhận?) những sai lầm đẫm máu cực kỳ kinh tởm của họ trong quá khứ và ngay cả hiện tại.Những sai lầm ghê gớm ấy hãy còn nằm sờ sờ trong ký ức mọi người dân miền Nam hiện đang sống sót trong nước và hải ngoại. Cũng có thể, đảng CSVN đã chà đạp và khinh thường đồng bào dân tộc cả nước VN, chớ không biết khôn ngoan như đảng CS Nga Sô Viết!

Nên nhớ cho kỹ, trong 30 năm khói lửa, khởi từ cuộc ”kháng chiến mùa thu năm 45 ” đến cuộc ” đại thắng mùa xuân năm 75”, người CSVN đã ba lần đắc tội với đồng bào dân tộc dưới hai chiêu bài: ” VIỆT GIAN” và ”MỸ NGỤY”.

– Lần thứ nhất, năm 1945, sử dụng chiêu bài” VIỆT GIAN”, CSVM đã chém giết bừa bãi rất nhiều thường dân vô tội. Lịch sử còn ghi: Nhiều người đã bị CSVM chặt đầu, mổ bụng chỉ vì trong nhà có vài quyển sách giáo khoa bằng tiếng Pháp, hay quần áo có màu mè sặc sỡ, xanh, đỏ , trắng , vàng v.v…Mặt khác, CSVM cũng chụp cái mũ” VIỆT GIAN” lên đầu cả những kẻ có tư thù, hay những người không cùng một đường lối yêu nước như VM…

– Lần thứ nhì, năm 1954, sau hiệp định đình chiến Genève, đảng CSVN đã dùng lời đường mật gian trá, kêu gọi hàng trăm ngàn viên chức nhà nước và quân đội QG đang phục vụ ở miền Bắc vĩ tuyến cùng với gia đình , thân nhân ở lại miền Bắc. CS hứa hẹn họ sẽ được đãi ngộ không phân biệt. Người nào chức vụ gì sẽ được tiếp tục làm việc nấy…
Nhưng chỉ khoảng vài tháng sau, bất ngờ đảng CS phát động chiến dịch tập trung hết số người ấy rồi đưa lên các vùng rừng thiêng nước độc miền thượng du Bắc Việt với đôi bàn tay trắng, để nhờ thiên nhiên, khí hậu khắc nghiệt và bịnh hoạn tiêu diệt dùm!

– Lần thứ ba, năm 1975, sau ” đại thắng mùa xuân”, CSBV đã hồ hỡi, phấn khởi quá mức trước sự phồn thịnh, sung túc của đồng bào miền Nam nên đả sử dụng chiêu bài ” DIỆT NGỤY” để thực hiện tất cả những hành động đặc trưng thổ phỉ dã man nhất của hình thái” chiến tranh xâm lăng”, gồm: Bắt giam kẻ chiến bại làm tù binh, trấn lột tài vật, cướp đoạt nhà cửa, ruộng đất trên phần đất bị xâm lăng, coi như ”chiến lợi phẩm”!

Muốn nhanh chóng cướp đoạt đồng loạt hết sạch tài sản của tòan thể quần chúng chiến bại miền Nam, người CSBV đã tung ra chiến dịch” đánh phá tư sản, mại bản”, dùng võ lực cưỡng bách họ đi” vùng kinh tế mới” với hai bàn tay trắng, để cho họ phải chết dần mòn nơi rừng thiêng nước độc, vì bịnh tật,thú dữ v.v…

Điều này, đúng 19 ngày trước khi cờ của quân ”giải phóng miền Nam” và cờ của quân CSBV kéo lên giữa thủ đô Sài Gòn, chính đại văn hào Nga, giải Nobel văn chương, Alexandr Soljenitsyn, đã tiên đoán không sai:”Tout le Vietnam sera transformé en un camp de concentration!”. ( ngày 11.4.75).

Xét lịch sử ”chiến tranh giải phóng dân tộc”, từ cổ chí kim, từ Âu sang Á, chưa bao giờ đã xảy ra một cuộc ” giải phóng” nào mà hình ảnh chiến thắng lại cực kỳ tương phản, đẩm máu,và đẫm nước mắt đắng cay của người dân lương thiện được … ”giải phóng” như CSBV đã thực hiện năm 1975.

Trong cuộc” ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN ”năm ấy, quân ”giải phóng” từ miền Bắc kéo vào miền Nam đã lũ lượt, hớn hở cùng nhau chuyển kìn kìn đủ các loại” CHIẾN LỢI PHẨM” từ cái bát, đôi đũa đến chiếc xe đạp, xe gắn máy, cái máy may, chiếc đồng hồ, cái radio, tủ lạnh v.v… là những thứ mà quân ”giải phóng miền Bắc” không có, hoặc chưa từng thấy bao giờ , về miền Bắc. Trong khi đó, ngược lại, dân chúng vô tội miền Nam, những kẻ được ” giải phóng” lại phải gạt nước mắt, âm thầm lén lút, trút bỏ tài sản, ruộng, vườn, quê cha đất tổ…cho ” quân giải phóng”tha hồ cướp đoạt, để bồng bế, dắt díu nhau lao đầu ra biển cả, thà làm mồi cho cá và hải tặc , gây nên một làn sóng chấn động khủng khiếp trong lương tâm nhân loại…

Những hành động kể trên đã khắc sâu thêm mối hận thù chia rẽ Bắc/ Nam không bao giờ phai nhạt. Nay, 25 năm đã qua, không còn mấy ai nhắc đến mối hờn ”giải phóng dân tộc” đó nữa. Như thế, chẳng phải mọi sự không hay kể trên đã theo thời gian đi vào quên lãng, mà thực ra nó đã đóng khối và chìm sâu trong tâm thức của con người đến truyền tử lưu tôn, đồng thời khắc ghi đậm nét trong lịch sử dân tộc đến vạn đời sau, không ai xóa được.

XÉT VỀ ĐẠI TỘI CỦA PHẬT GIÁO VÀ BỌN ÁC TĂNG TAY SAI CS.

Thiết tưởng, bây giờ, nơi đây tôi chẳng cần mất thì giờ biện giải lòng vòng, vì ai là người có chút hiểu biết sơ đẳng về giáo lý chân truyền của Phật Giáo ( PG) đều thừa biết từ nguồn gốc giáo lý do Phật Thích Ca chủ trương đã mang tính vô thần. Tuy tính cách vô thần của PG có khác phần nào với chủ thuyết vô thần của Karl Marx, mà đảng CSVIỆT NAM đã tôn thờ, gieo trồng và thực hiện trên đất nước ta từ năm 1930 đến nay. Vì cùng một bản chất như thế, nên khi gặp môi trường giao thoa thích hợp CS và PG rất dễ dàng kết hợp với nhau. Đó là sư hiển nhiên, đúng cả về mặt khoa học vật lý lẫn tâm cảm.

Riêng về mặt sinh tồn của PG, ngay từ thời Thích Ca còn tại thế, vì chủ trương của PG là tị thế, chiết ái, ly gia, nên từ ông Phật đến các đại đệ tử cùng với cả tăng đoàn đã phải tìm mọi cách sống bám vào các giới vua chúa quyền lực, giàu có. Suốt trên 2500 năm qua, lối sống ký sinh ấy đã biến thành truyền thống. Thế rồi, vì đời sống ngày càng thêm khó khăn, sinh nhai cạnh tranh thêm gay gắt, nên truyền thống ký sinh ăn bám của giới tăng ni VN ngày càng thêm tệ hại, tạo nên nhiều điều ô nhục không sao kể siết.

Muốn biết thời phong kiến, bọn tăng ni sống tồi bại như thế nào, hãy đọc quyển Sãi Vãi của Nguyễn Cư Trinh. Đến thời Pháp thuộc, bọn này dễ dàng làm tay sai cho thực dân (đặc biệt thời toàn nquyền Decoux). Một mặt họ ngầm làm điềm chỉ viên (indicateur) cho bọn chó săn Tây. Mặt khác họ thực hiện kế hoạch của thực dân là ru ngủ quần chúng bằng những trò mê tín, dị đoạn: cúng quảy, tế lễ, bói toán, phong thuỷ, gọi hồn v.v…

Đến khi cuộc kháng chiến mùa Thu bùng nổ trên toàn quốc (1945), bọn người này giống hệt bọn thầy chùa, thầy cúng ở Trung Hoa thời Mao Trạch Đông, đương nhiên trở thành một lực lượng yểm trợ vô cùng đắc lực về các mặt cho CS. Họ đảm nhiệm các công tác: tuyên truyền rỉ tai, cung cấp nhân sự, thông tin điệp báo, tổ chức hậu cần, tiếp liệu thực phẩm, thuốc men, giao liên, tàng trữ võ khí, chứa chấp đặc công, gây rối loạn chính trị và nội an thường xuyên…ngay trong lòng địch. Khi gặp thời cơ nổi dậy, các chùa chiền, am miễu đều nhất loạt biến thành các“ mũi nhọn xung kích”.

Nên biết: giáo hội PGVNTN, gia đình Phật Tử, trong chế độ CSVN chẳng khác nào Mặt Trận Tổ Quốc, hội Nhà Văn, hội Phụ Nữ , hội Trí Thức Yêu Nước v.v…Tất cả đều chỉ là những tổ chức quần chúng, xây dựng quần chúng, tập họp quần chúng để cho đảng chỉ huy và sai khiến. Muốn cho dễ hiểu hơn, tôi mạn phép ví các tổ chức ngoại vi kể trên, trong số đứng đầu là giáo hội PGVNTN chẳng khác nào những con chó săn chuyên bầy lùa trừu đông đảo vào chuồng cho bọn chăn trừu ở xứ Tô Cách Lan xử trí, hớt lông, làm thịt v.v…

Những đại công trạng ấy, các tôn giáo khác như : Thiên Chúa, Tin Lành, Cao Đài, Hoà Hảo v.v…làm sao có được?! Nếu không nói là đã bị đảng CSVN liệt vào hạng:” đại phản động”, có nợ máu với nhân dân, cần phải tiêu diệt!

Cậy vào đại công ấy, tổ chức PGVNTN, hiện nay do Huyền Quang và Quảng Độ lãnh đạo đã không ngớt công khai đòi CSVN phải trả công hậu hĩ. Sự trả công không được vừa ý , PGVNTN lại giờ trò đấu tranh và xách động quần chúng PG đồ!
Đó là về mặt hoạt động chính trị và thủ đoạn đấu tranh đòi quyền lực, địa vị và bổng lộc của GHPGVNTN đối với đảng CSVN.

Bây giờ, ta thử kiểm điểm đến những sai lầm và tội lỗi tự bản thể của GHPGVNTN tại miền Nam trong suốt quãng thời gian dài từ 1954 đến nay 2008 cả ở trong và ngoài nước. Quan trọng nhất là đại tội gây rối loạn, vu khống chế độ đệ nhất CH miền Nam đàn áp PG, lật đổ chính phủ Ngô Đình Diệm, thao túng nền đệ nhị CH do Thiệu- Kỳ cầm quyền, đem bàn thờ xuống đường, tàn sát đồng bào TCG di cư trong vùng Thanh Bồ – Đức Lợi, tiếp tay quân CSBV trong vụ tấn công Tết Mậu Thân, bắt giam các giới quân cán chính VNCH vào trong chùa, để tra tấn, và giết đồng bào vô tội, kể cả đàn bà , trẻ em ở các tỉnh miền Trung trong những ngày cuối cùng tháng 4.75.

Sau năm 1975, trốn ra hải ngoại, giới thầy chùa tội lỗi lại còn thừa thắng xông lên, tạo thêm ra các đại tội: dâm loạn, lường gạt đức tin của tín đồ ngu dại, thất học, trấn lột tiền bạc của đàn na thí chủ, tranh cướp tài sản lẫn nhau…Những đại tội này nhiều đến nỗi không sao kể siết. Thậm chí bọn thầy chùa tự mệnh danh đại lão hoà thượng, chức sắc cao cấp trong tổ chức PGVNTN cũng không tránh khỏi. Đáng kể gồm: Thích Hộ Giác, Thích Chánh Lạc, Thích Mãn Giác, Thích Nhất Hạnh, Thích Nguyên Siêu, Thích Trí Minh, Thích Phước Huệ, Thích Huyền Vi v.v…và v.v….!

Những tội ác dã man, đáng ghê tởm ấy chứng minh hùng hồn thực chất PGVNTN chỉ là một tổ chức băng đảng tội ác, tu hành giả mạo, mượn danh Phật, núp trong cửa chùa và đội lốt cà sa để thực hiện mục tiêu đen tối của một lũ người bất lương, ung nhọt của xã hội thời loạn lạc. Tại sao bây giờ tôi dám to gan kết luận khẳng định chắc nịch: giáo hội PGVNTN chỉ là một băng đảng tội ác, vô luân, vô lương tâm, vô kỷ cương nhất trong lịch sử băng đảng tội ác đáng ghê tởm nhât thế giới?
Tôi, Đặng Văn Nhâm này, đã điên loạn chưa? – Xin thưa, chưa! Tôi còn sáng suốt và minh mẫn lắm!!!
Xin mời bạn đọc và hải nội chư quân tử, thức giả bốn phương hãy phán xét những điều tôi minh chứng sau đây. Đúng hay sai, xin quí vị cứ lấy công tâm phê phán. Tôi sẽ rất vui được đón nhận bất cứ lời phê phán minh lý của quí vị, dù nặng nề , đau đớn đến cỡ nào!

Như mọi người đều biết, như trên tôi đã kể sơ lược, từ năm 1954 đến nay 2008, bọn giặc thầy chùa trong tổ chức PGVNTN đã gây ra vô vàn tội ác đau thương cho đồng bào và đất nước. Nhưng, trên nửa thế kỷ nay, có ai được nghe một anh thầy chùa nào tự “XÁM HỐI” tội lỗi chung cho cả tập thể, hay của riêng cá nhân hắn không?
Riêng Huyền Quang , Qủang Độ, Hộ Giác, Chánh Lạc …và đám thầy chùa chức sắc cao cấp lâu nhâu trong các viện Tăng Thống và H oá Đạo của băng đảng vô luân PGVNTN có một kẻ nào đủ can đảm, hoặc còn sót chút liêm sỉ tối thiểu trong đầu dám công khai đứng ra nhìn nhận đại khái một vài tội lỗi trước quần chúng Phật Tử hay không?
Hiển nhiên tuyệt đối không! Đúng vậy không?!

Hơn thế giới thầy chùa còn luôn luôn tỏ ra ù lì cách trơ trẽn, cứ bịt mồm, bịt tai, bịt mắt, như bầy thú vô tri giác trước các tội lỗi dâm loạn ghê tởm đành rành, đã phơi bày trần truồng trước công luận khắp thế giới của các đồng bọn như Chánh Lạc, Hộ Giác, Nguyên Siêu, Trí Minh, Phước Huệ, Trí Hải v.v…Mặt khác Võ Văn Ái và đám PT tay sai mù quáng còn cố tình đánh bóng, mạ kền xú danh cho bọn ma tăng ấy, rồi thi nhau nâng đỡ, bao che cho đồng bọn tội lỗi ấy lên hàng chức sắc cao cấp trong tổ chức!

Chứng kiến những trò tu hành bịp bợm, những hành vi gian ác , hạ cấp đến mức đáng phỉ nhổ như thế của giới thầy chùa VN, tôi không khỏi mắc cở khi thấy đức giáo hoàng Jean Paul II (đệ Nhị) đã dám công khai phá bỏ bức tường kiên cố của quá khứ lịch sử Thiên Chúa Giáo La Mã thời Trung Cổ xa xưa mà xin lỗi các sắc dân châu Mỹ La Tinh đã từng là nạn nhân của một chính sách sai lầm. Ngài cũng đã tỏ ra đau buồn và hối hận về những hành động xử tội oan ức đối với các thiên tài khoa học của nhân loại như: Galillé và Bruno…do các toà án giáo hình (requisition) thời Trung Cổ (TK XVI) chủ trương.

Mới đây nhất, tin tức báo chí thế giới (từ khoảng ngày 15 đến 21. 4. 08) còn loan tin nóng hổi về cuộc vi hành của đương kim giáo hoàng Bénedict XVI đã đến Hoa Kỳ để cầu nguyện chung với các giới tín đồ và uỷ lạo, tạ lỗi với các nạn nhân tình dục của một số tu sĩ TCG La Mã đã không đủ nghị lực và kém đức tin. Mặc dù các nạn nhân lạm dụng tình dục ấy ( sexo abuse) đã được toà thánh đền bồi vật chất xứng đáng!
Hành động như thế của giáo hoàng Bénédict XVI đã cho ta thấy rõ sự khác biệt giữa những nhà tu hành chân chính, đáng kính phục, của một tôn giáo lớn có qui củ nghiêm minh, tổ chức chặt chẽ nhất hoàn cầu, với bọn bất lương, dốt nát, núp trong tổ chức GHPGVNTN, làm tay sai cho CS , để mưu cầu danh vọng thấp hèn và tài lợi lặt vặt cho cá nhân.

ĐẢNG CSVN VÀ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VN THỐNG NHẤT GIỐNG NHAU NHƯ ĐÚC!

Tóm lại, qua sự nhận xét , qua các luận chứng đã trình bày trên, chắc hẳn mọi người đều kịp nhận ra giáo hội PGVNTN hoàn toàn giống hệt với đảng CSVN!
Nếu đảng CSVN đã dám công khai tuyên bố : đảng không bao giờ sai lầm. Nếu có sai lầm đẫm máu dân vô tội, như vụ cải cách ruộng đất 53-54 tại miền Bắc, thì đảng chỉ đưa con dê tế thần ra nhận lỗi rồi sửa sai qua loa thôi. Chớ đảng vẫn không xin lỗi và không bồi thường cho ai hết!

Giáo hội PGVNTN cũng thế. Phật đã tuyên bố :” Thiên thượng, thiên hạ, duy ngã độc tôn!”. Vậy cho nên ngày nay đám giặc thầy chùa có can tội giết người, trấn lột tiền bạc, lường gạt tài sản của bá tánh, hiếp dâm nữ đệ tử con nít…thì vẫn là…thầy chùa trơ trơ, chẳng cần xám hối, chẳng phải xin lỗi đứa nào hết, dù là chính nạn nhân!
Kết luận, bây giờ , trước nghịch cảnh này, vấn đề đã trở nên không lối thoát. Cuộc đối thoại giữa quần chúng dân tộc với đảng CSVN ngoan cố, cũng như đối với băng đảng tội ác, PGVNTN, ù lì, đã hoàn toàn bế tắc. Vậy, thiết tưởng chúng ta chỉ còn mong đợi nơi trí khôn, óc sáng suốt, và lòng căm phẫn với đức tính can đảm truyền thống của dân tộc mà đồng tâm, nhất chí đứng lên hành động khai thông mối quốc nạn này cho đại khối dân tộc mả thôi!

ĐẶNG VĂN NHÂM

GHI CHÚ:
cái chết tức tưởi, mờ ám của hai cha con nhà đại văn hào Maxime Gorki (*) (thời Stalin), cùng với những hành động áp bức, khống chế, nhục mạ, đày đọa các nhà văn Boris Pasternak(*) ( tác giả danh phẩm Dr. Zhivago, giải Nobel văn chương), Alexandr Soljenitsyn (*) (tác giả các danh phẩm:” Một ngày của Ivan Denissovitch”- giải Nobel-, và ” quần đảo ngục tù/ Archipel du Goulag”), nhà thơ Evgueni Evtouchenko(*), nhà thơ Rojdevstevenski(*), nhà văn Doudintsev(*), sử gia Andre Amalrik(*), nhà văn Alexandre Zinoviev(*), và khoa học gia Andrei Sakharov(*) (cha đẻ bom H của Nga) v.v…

http://www.dangvannham.com/modules/news/article.php?storyid=772

Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s