NHƯ THẰNG CHỒN LÙI VÀO HANG PÁC- PÓ LÓ ĐUÔI…HEO

NHƯ THẰNG CHỒN LÙI VÀO HANG PÁC- PÓ LÓ ĐUÔI…HEO.

– TRƯƠNG MINH HÒA ( Tinparis.net) –

Chuyện bên Tàu ngày xưa, có U Vương say mê nàng Bao Tự, sắc đẹp lừng danh:” nghiêng đồng đổ nước ra sông”, nhưng ngặt là người đẹp nầy ít khi cười, là điều nhà vua quan tâm hơn cả chuyện nước, lo do dân an cư lạc nghiệp. Bộ mặt nghiêm nghị ( Việt Cộng gọi là nghiêm túc) thế mà còn đẹp như tiên, ngay cả cuối tháng, khi hành kinh, bị đau bụng, mặt nhăn nhó, nhưng” càng nhăn càng đẹp”. Một số nàng con gái thấy vậy cũng bắt chước nhăn mặt, nhưng than ôi! Những cô gái hay làm theo nầy không đẹp, mà còn trông xấu xí như quỷ, có cô trông như” khỉ ăn ớt”, thật làm thảm hại cho những người không biết người, biết ta, trăm trận trăm hố..

Chuyện thời nay, Trung Cộng tiếp cận với thế giới Tây Phương để tạm tồn tại qua lối điều hành kinh tế Dị-Mô:” lấy kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Tập đoàn Trung Nam Hải cho người đi du học ở những nước” tư bản phản động” và luôn tiện” chôm chĩa” khoa học kỷ thuật. Thế là Trung Cộng phát huy truyền thống” lấy của người làm của mình”, bắt chước làm hàng giả, dỏm….nhưng thế giới tiêu thụ, sau khi nhận ra những thứ” copy” có nhản hiệu” made in China” là hàng có phẩm chất BA CHỮ TÊ.” thứ thiệt tệ” nên không còn tin tưởng vào nữa, vì hàng Tàu xài mau hư, thô và nguy hiểm do chứa nhiều độc chất nữa.

Chuyện truyền thông tại hải ngoại, với nồi cháo heo Take 2 tango do thằng THẾ CHÔM thực hiện, là thứ” treo đầu heo bán thịt chó”, màu mè bằng một số bài vở chống Cộng cho có vẻ là” có lập trường chính trị” theo như quảng cáo” tự biên tự diễn”, thì bên dưới là những” động đĩ qua hình thức văn hóa toàn cầu” từ những màng” cụp lạc” tại Việt Nam, nơi khác, có khi còn đăng cả cảnh” giao-hợp” bằng hình vẽ, như tập” Đồ Hình Tố Nữ” mà sư Tàu là Thích Đại Sán, dân cho chúa Nguyễn Phúc Chu…do đó, nồi cháo heo nầy có khả năng chống bị Aids nhiều hơn là chống Cộng, là điều mà nhiều người nhận ra. Cũng giống như Khổng Giáo, là thứ tạp nhạp, lẫn lộn đời, chính trị, đạo lý, phân biệt giới tính ( trọng nam khinh nữ), được chính người Trung Hoa là nhà báo Khổng Dương cho đó là:” hủ tương thúi” cũng không sai.

Tương tự, khi ghé thăm điện báo take 2 tango, trong đó lẫn lộn chuyện chống Cộng làm bình phong, và phần đông là những chuyện bí mật phòng theo, chơi bời, khiêu dâm, tào lao, thuộc” đỉnh cao tạp nhạp”, cổ động” cái QUẠP” để thu hút; nhưng mà thằng Thế Chôm tự hào là tờ báo chống Cộng mạnh đến nổi Việt Cộng đưa” đặc công hacker, các kè, kỳ đà, kỳ nhông…xâm nhập, đánh phá nhiều lần ỳ xèo” để lếu láo, lên GIẢ, chứ thực ra thì hình như đây là thủ đoạn, tự đánh bóng mình để” NỔ” như hỏa tiển của Bắc Hàn, bắn thử vài trái để hù thế giới. Chuyện tự đánh bóng mình bằng lối nầy đã trở nên” lạc hậu” từ lâu, ngày nay kiến thức về computer rất phổ biến, học trò tiểu học cũng biết xài, nên thằng Thế Chôm nầy nói láo, nổ không có nền tảng, lòi ra các tánh khinh thường người Việt hải ngoại là dốt về internet nên thằng Thế Chôm tha hồ mà nói hưu, tán vượn, cũng có thiên hạ nghe, tin…

Đây là lối làm ăn y chang như ở nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, nhiều ngành nghề có vẻ là lương thiện như cà phê, quán nhậu….nhưng được” định hướng thêm chữ ÔM” để thu hút khách làng chơi, dê xồm, khách nước ngoài, hầu kiếm tiền. Cho nên cái nồi cháo heo của thằng Thế Chôm giống như: ở trước là NHÀ HÀNG, đàng sau là NHÀ HÁNG vậy. Trong cách nói của người Việt Nam, ăn cướp chôm chĩa, gian manh, láo cá, giựt hụi, lừa đảo, ăn cướp ( như Việt Cộng)….không ai gọi bằng Ông, Bà, cô cậu đâu; thay vào là THẰNG cho hợp với đạo lý.

Do đó Thế Chôm hội đủ tiêu chuẩn” BA ĐỐN MẠT”, nên cũng xứng đáng được gọi là THẰNG:

-Chôm bài đốn mạt: Chôm chĩa bài vở của người ta mà còn tự ý cắt, thật là gian manh, mất lịch sự, không có tư cách của người làm truyền thông đàng hoàng, lương thiện. Đã vậy mà còn lớn lối” vừa chôm chĩa vừa la làng:” rằng:” từ nay không đăng bài của Trần Thanh, Trương Minh Hòa”.

Thật ra thì hai người nầy đã” bái bai” cái trang điên báo từ lâu do phát giác ra nơi nầy có những điều bất thường:” núp bóng truyền thông đâm ngang hông chiến sĩ” ( qua bài viết của Thiên Việt đánh phá quân lực VNCH có đề” Dzăng nghệ dzăng gừng, tả pín lù) là một bằng chứng điển hình, lại ăn ngược nói ngạo như Việt Cộng” vừa ăn cướp vừa la làng”, vì những người gởi bài đăng đâu có được thằng Thế Chôm trả lương, ký hợp đồng, trái lại” làm ơn mắc oán”. Thái độ thằng Thế Chôm quả là thứ” hình vóc người lớn mà tánh con nít”, như câu trong bài ca Việt Cộng, bài Mùa Xuân Trên Thành Phố Hồ Chí Trận:” Tuổi lớn rồi mà như ngây thơ”, cái con nít nầy thường là tánh” nước lớn nước ròng” khi thuận thì vuốt ve, khi nghịch là” hổng thèo chơi đâu, hổng thèm đăng bài đâu”. Không biết ông già của thằng nầy, là nhà báo kỳ cựu ở miền Nam trước 1975, có thấy được cái tánh” NỮA TRẮNG, NỮA ĐEN” là thứ” GAY TRUYỀN THÔNG” của thằng con” xác người lớn, tánh con nít”?

-Nói láo đốn mạt: dám lếu láo trang ti tú tù chi có 3 tháng là hơn tinparis.

-Bắt chước đốn mạt: thấy người ta ăn khoai, vác mai mà chạy, như cô gái nọ nhăn mặt như Bao Tự hành kinh. Ở nước Mỹ lâu năm ( hình như di tản từ 1975?) mà chưa hội nhập vào đời sống văn minh của người Mỹ, nên mới làm báo theo kiểu Việt Nam sau 1975, là dùng” đấu tố” để làm báo, lợi dụng truyền thông để phỉ báng, bôi nhọ, chụp mũ người nầy là Việt Cộng, điển hình là chụp mũ điện báo TINPARIS là CÔNG AN, được đưa lên trang đầu, là chính sách chụp mũ cổ điển, đã tỏ ra quá lổi thời, nên sau người bị chụp mũ không hề hấn gì, mà thiên hạ nhìn thấy cái tay cầm nón cối vàng, thò ra từ take 2 tango, đúng là” ngậm máu phun người, dơ miệng mình”.

Bắt chước như Trung Cộng sản phẩm” made in China”, thằng Thế Chôm có mục đấu tố” ý kiến đọc giả”, trở thành:” ý kiến ĐỘC GIẢ” hay là Ý KIẾN ĐỘC THIỆT, là thứ vũ khí khủng bố, bắn tỉa, chụp mũ, chửi bới, cò mồi, theo chủ trương của thằng Thế Chôm, nhằm bôi nhọ, tấn công những “đối tượng chống Cộng triệt để, hay là những ai có xung đột quyền lợi gì đó với gã Thế Chôm”. Hoăc nghi ngờ là thằng đó vì tiền mà làm theo” thế lực đen” để triệt hạ những cơ quan truyền thông, cá nhân chống Cộng, nhằm ổn định cộng đồng hải ngoại trước những mưu đồ đánh phá, tiến chiếm, tiếp thu công đồng lần nữa?.

Diễn đàn đọc giả ( letter to editor) là phần sinh hoạt truyền thông tại các nước dân chủ, tuy nhiên các chủ báo, chủ đài truyền hình, phát thanh đều phải biết phạm vi nghề nghiệp và cái tội phỉ báng, có ghi có luật pháp. Do đó, bất cứ ý kiến nào gởi đến, luôn được các cơ quan truyền thông nhắc nhở phải cung cấp ba thứ:

1-Tên họ thật của người đưa ý kiến.
2-Địa chỉ.
3-Số điện thoại.

Dù có đăng hay không là còn tùy theo nội dung, đương nhiên là những” ý kiến” thành” ý ruồi” hoặc” ý muỗi”ý mối, ý mọt…. như đánh phá cá nhân, bới móc đời tư cá nhân, chụp mũ ( không bằng chứng), có phương hại đến đối tượng… đều được các cơ quan truyền thông hoan hỷ ” vất vào thùng rác” vì không đi đúng theo lối sinh hoạt dân chủ, đây là điều tối cần được giới hạn theo luật pháp và cũng thể hiện tương kính, tôn trọng đời tư của các công dân, kể cả những người tạm trú. Ngay cả trong nghị trường, các chánh khách không nên tấn công vào đời tư của nhau để kiếm phiếu, đương nhiên là dân chúng không có cảm tình đối với những kẻ” tiểu nhân” nầy, tốt nhất là vạch ra chính sách sai để thu hút sự chú ý của đối phương. Người Việt hải ngoại đã làm đúng theo tinh thần truyền thông dân chủ là: không tấn công vào cá nhân huề thượng Thích Quảng Độ, cũng không nhắm vào giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trong nước ( trái lại còn ủng hộ để vạch mặt đám sư tiếm danh theo giáo chỉ số 9).

Tuy nhiên cái lối” giải trừ quốc nạn và pháp nạn” của huề thượng Quảng Độ đưa ra là nguy hiểm, phi lý nên cần phải vạch ra, góp ý, cảnh báo, hầu tránh hại đến công cuộc chung:

-Biểu tình tại gia: là sách lược đã từng được Mặt Trận Tổ Quốc áp dụng với đạo Hòa Hảo ở miền Tây sau năm 2000, qua lần tập trung hàng chục ngàn tín đồ, nhằm ngăn chận người Việt Nam tập hợp với bất cứ lý do gì, kể cả tôn giáo. Từ năm đó, đám Huỳnh Văn Tôn ( tức là Mười Tôn), ban trị sự quốc doanh, cố gắng làm mọi cách để tín đồ Hòa Hảo phải” tại gia” qua hình thức” kỷ niệm ngày đản sanh đức thầy tại gia, ngày đức thầy bị bức hại tại gia, ngày khai đại tại gia..”. Do đó huề thượng Quảng Độ chỉ là người lập lại” chính sách” của Mặt Trận Tổ Quốc, nhằm ổn định an ninh trật tự cho đảng và nhà nước, chớ nào phải là” thượng sách” cứu nguy dân tộc và đạo pháp.

-Bất tuân dân sự: huề thượng không thương xót” chúng sanh” chút nào, xúi dân ở nhà, thì lấy gì mà sống…nhất là thời kỳ kinh tế khủng hoảng, các công ty tư nhân, quốc doanh, ngoại quốc rất khoái nhiều người làm” bất tuân dân sự” để họ khỏi phải đuổi nhân công, giảm người, thật là” tương kế tựu kế”, biết đâu giúp cho đảng giải quyết được khó khăn trong giai đoạn nầy?.

Trong cái trang điện báo” nồi cháo heo take 2 tango” của thằng Thế Chôm, hầu hết các ý kiến đều không hội đủ ba điều kiện mà các cơ quan truyền thông dân chủ đưa ra, nhằm tránh phiền phức, trách nhiệm, không vi phạm luật. Vì sau những bài viết, thì những” du kích” núp bóng bức tường” Ý Kiến đọc giả” thành” ý kiến Độc thật”, tha hồ mà làm hai công việc mà thằng Thế Chôm chủ trương từ nhiều năm qua, nay cần phải vạch ra để tránh:

1-Đấu tố bài viết:” bằng những nhà phê bình văn học” không người lái”. Đây là việc làm mất lịch sự, khinh thường những người nạn óc viết thành bài, bị những” nhà phê binh văn học không người lái, nặc danh” tha hồ mà dùng” mã tấu, dao gâm..” đâm, chém thành từng mảnh vụng. Các tác giả có thích bị những nhà phê bình văn học” nặc danh” nầy không?. Ngay cả Võ Phiến, Thụy Khuê cũng chưa chắc có lối phê bình văn học được tác giả hài lòng nữa.
” Tiếc thay bài viết của người.
Để cho lũ kiến, bầy ruồi nó bu”.

2-đấu tố, lôi tên ra những người mà thằng Thế Chôm thù, không ưa….có khi những người nầy không nằm trong nồi cháo heo, mà vẫn bị lọi ra” đấu tố”, sau khi bài cò mồi và bên dưới là” một bầy tang tình DU KÍCH nặc danh”, theo lịnh hay làm theo ý của chủ nhân, cứ bắn tỉa, bôi đen thoải mái và thằng Thế Chôm đương nhiên là đắc chí khi những người mà hắn ghét bị đám” khủng bố truyền thông” tha hồ mà tấn công.

Do đó, những người nào từng bị những ý kiến đấu tố, moi móc đời tư như Nguyễn Bửu Thoại…và gần đây là trường hợp của tài tử Đơn Dương, cũng nên có thái độ. Gần đây, trên các diễn đàn, có những bài viết nói về Đơn Dương không vi phạm luật báo chí, vì nói có sách, mách có chứng; tuy nhiên phần dưới là” ý kiến” do những kẻ” NẶC DANH” lòi” NANH GIẶC” ở tờ điện báo” nồi cháo heo take 2 tango”, được thằng Thế Chôm bật đèn xanh, cho lực lượng” du kích truyền thông” tha hồ bới móc đời tư của Đơn Dương ( chắc là nhiều người có download), giấy trắng mực đen rõ ràng, nên Đơn Dương có quyền đưa thằng chủ trang điện báo” nồi cháo heo take 2 tango” ra trước pháp đình, vì thằng Thế Chôm chính là người có trách nhiệm, là chủ nhân của những” ý kiến nặc danh” bôi nhọ người khác. Đơn Dương ở Mỹ thời gian, chắc cũng thừa biết sinh hoạt dân chủ, nên có thể kiện thằng Thế Chôm về tội phỉ báng, đương nhiên là luật pháp Hoa Kỳ có khuynh hướng bảo vệ quyền tự do cá nhân ( civil rights); ngay cả chuyện nghe lén điện thoại sau ngày 11 tháng 9 năm 2001 của C.I.A, F.B.I cũng gây tranh cải trong quốc hội. Thằng Thế Chôm sẽ gặp rắc rới nếu nếu Đơn Dương đưa ra kiện về tội phỉ báng, bới móc đời tư, nhớ là” chứng minh thiệt hại vật chất” là cách mà các quan tòa dựa vào để tài phán, theo tinh thần duy lý và thực dụng, để tránh trường hợp” erro de facto”.

Thằng Thế Chôm ở Mỹ khá lâu mà chưa hội nhập vào đời sống” văn minh”, thì làm truyền thông là không tránh khỏi sai phạm, vi phạm luật. Du học sinh Việt Cộng sang du học từ hàng 2 thập niên qua, chúng chỉ có mục đích là: lấy bằng cấp nước ngoài để làm vẻ vang gia đình, học hỏi khoa học kỷ thuật để củng cố chế độ, nghiên cứu luật pháp các nước dân chủ đoạn mang về Việt Nam biến thành luật buôn nô lệ, bán gái cho các động mãi dân “liên quốc” dưới hình thức luật hôn phối….do nên, những ai mơ mộng tin là đám du sinh mang cái hay của nền dân chủ mà chúng đã học ở nước ngoài về, làm thay đổi chính trị; chỉ có những người” trường mộng du” và băng đảng Việt Tân cổ động ru ngủ, chứ thực tế rõ hơn cả” đêm giữa ban ngày”, du học sinh trở về, tiếp tục thế chỗ ông cha, đè đầu cỡi cổ dân chúng.

Do đó, thằng Thế Chôm đã” như thằng chồn lùi lâu năm trong hang Pác-Pó” nên không biết chung quanh, xã hội Hoa Kỳ áp dụng lối sinh hoạt dân chủ, nhất là ngành truyền thông, thằng đó lại áp dụng lối làm báo” theo kiểu Hồ Chí Rận” qua hình thức đấu tố tác giả từng bài viết, dùng” du kích ý kiến nặc danh” bắn tỉa” bằng những bài viết nhục mạ, phỉ báng, bôi nhọ, lôi cả đời tư mà đánh tới, được thằng Thế Chôm bật đèn xanh và đương nhiên là phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có ai đó thưa kiện, như tài tử Đơn Dương, Nguyễn Bửu Thoại… chẳng hạn, vì trước pháp luật, tòa án chỉ dựa vào những người có tên, chớ không kiếm kẻ nặc danh, như câu” nắm kẻ có tóc” mà phán xét.

Nồi cháo heo take 2 tango lại có xuất hiện heo nọc Topa, vừa húp những” tàn dư cặn bả” của loài người phế thải, vừa kêu én ét trong lúc đang động cỡn, đây là con heo nọc mà thằng chủ nó cưng lắm, được đặt lên trang đầu và nên bên dưới là đống rác, có vài tiếng khen là” nọc nầy có khả năng lắm” đấy, nhảy nọc cao siêu” không người lái”, nhảy đến dái teo mà vẫn còn” nắng cực” trường kỳ, nhảy lì như chủ nó; thế mới biết rõ thực lực của loài heo giống, có nghiệp chuyên” nhảy đực” để tạo rà những” thế hệ heo”, làm tăng” heo số” trong chuồng, được nuôi nấng bằng nồi cháo” có nhiều cặn bả”. Nhưng người chung quanh thì bực mình vì tiếng kêu” đòi heo nái” vang dội, có người đề nghị là nên đưa nó gặp cựu tổng bí thư Đổ Mười là xong ngay. Thằng chủ nó thì có lẽ cũng ngán quan tòa qua mục” ý kiến nặc danh” và heo nọc thì sợ bí kíp” cực kỳ lợi hại” Hoạn Trư Đại Pháp”, bí truyền của dòng họ Đổ ở Hà Thành./..

TRƯƠNG MINH HÒA
05.06.2009

http://tinparis.net/vn_index.html

Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s